Trang

Thứ Sáu, 3 tháng 12, 2010

Tiep vien hang khong da cuu song toi - Tiếp viên hàng không đã cứu sống tôi.

Tiep vien hang khong da cuu song toi - Tiếp viên hàng không đã cứu sống tôi.


Brian Delaney nhớ không có gì trong tám phút mà phi hành đoàn và hành khách bỏ ra cố gắng để làm sống lại ông sau một cơn đau tim, nhưng ông tin rằng Zoe Moran đã cứu cuộc đời của mình.


Trên đường băng tại sân bay Wellington, các tiếp viên hàng không 26 tuổi đã sử dụng một máy khử rung tim cứu sống ông Delaney khi trái tim của mình dừng lại ngay trước khi cất cánh.


Ông Delaney, 73 tuổi, đang hồi phục tại bệnh viện Wellington, hành trình của mình từ nhà Gisborne của mình để thăm gia đình ở Dunedin vào ngày Thứ năm bị gián đoạn bởi cơn đau tim lần thứ hai trong tám năm qua.


Ông đã nói chuyện với các hành khách bên cạnh ông ta khi đầu ông bắt đầu quay cuồng - và sau đó ông không nhớ gì về sự chấn động trên chỗ ngồi số 50 trên chuyến bay Q300 của Air Nelson Bombadier cho đến khi ông tỉnh lại.


"Tôi ngước nhìn năm khuôn mặt và tự hỏi, Mình đang ở chỗ quái quỷ nào vậy? Có thể là ở bệnh viện, hoặc trong một xe cứu thương."


Cô Moran cho biết hành khách đã chạy tới để nói với cô rằng có một người đàn ông đang lên cơn động kinh, và cô chạy tới chỗ ông Delaney.


"Ông ấy đang ngồi trên ghế của mình, đôi mắt ông ấy đang lộn vào phía trong và răng của ông ấy đang rung lên. Tôi nói: Ông không lên cơn động kinh, ông bị đau tim."


Cô chạy đi lấy một máy khử rung tim. Mặc dù mỗi máy bay của Air Nelson đều có một chiếc máy này nhưng đây là lần đầu tiên nó được sử dụng. Cô ấy đã gây sốc cho ông Delaney với chiếc máy khử rung tim này, và một hành khách bắt đầu ép ngực. 


Miss Moran, người đã làm việc cho hòa Nelson được 16 tháng, cho biết khóa đào tạo cô đã bắt đầu có tác dụng và cô đã làm được những gì cô đã được học nhưng không bao giờ tưởng tượng mình sẽ sử dụng chúng, trong khi cô lo lắng và hy vọng các nhân viên y tế tại sân bay sẽ đến.


"Nó có cảm giác như một thời gian dài ... Tôi thấy nhẹ nhõm khi họ đến nơi, trước đó tôi đã bắt đầu mất bình tĩnh."
Con gái của ông Delaney, Kaaren Dooher, đã chờ đợi ông ở sân bay Dunedin .
"Khi tôi nhìn thấy máy bay bị trì hoãn, tôi nghĩ rằng tốt hơn không không phải là cha.  Sau đó, họ gọi tôi trên loa."


Các bác sĩ sẽ thực hiện thêm các xét nghiệm ngày hôm nay để cố gắng xác định nguyên nhân gây ra cơn đau tim của ông Delaney.


Hôm qua, ông không ngới lời khen ngợi cho các nhân viên sân bay và bệnh viện. Và ông đã thoát khỏi cơn đau tim của mình mà đã không xảy ra vào những phút sau đó. "Nếu chúng ta đã ở trên máy bay, thì tôi sẽ không được ở đây."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét