Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2010

HƯỚNG DẪN DỰ THI TUYỂN HỌC VIÊN TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG - Huong dan di thi tuyen hoc tiep vien hang khong

HƯỚNG DẪN DỰ THI TUYỂN
HỌC VIÊN TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG
Các ứng viên dự thi tuyển Học viên tiếp viên hàng không của Đoàn tiếp viên, Tổng công ty Hàng không Việt Nam thực hiện theo hướng dẫn sau:
I.       THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM:
1.      Thời gian và địa điểm nhận hồ sơ:
-         Nhận trực tiếp hồ sơ dự tuyển vào các ngày làm việc trong năm  2010 (từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trừ các ngày nghỉ lễ), sáng từ 08g00 đến 11g30, chiều từ 14g00 đến 16g30 tại:
§  Tại Tp.Hồ Chí Minh: Ứng viên trực tiếp nộp hồ sơ tại Bộ phận Văn thư – phòng Kế hoạch Hành chính (lầu 1) – Số 115 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh.
§  Tại Hà Nội: Ứng viên trực tiếp nộp hồ sơ tại Bộ phận Văn thư – Văn phòng Đoàn tiếp viên phía Bắc (tầng 2) – Số 200 Nguyễn Sơn, Phường Bồ Đề, Quận Long Biên, Hà Nội.
§  Tại Đà Nẵng: Ứng viên trực tiếp nộp hồ sơ tại phòng Kế hoạch Hành chính thuộc Văn phòng khu vực Miền Trung – Sân bay quốc tế Đà Nẵng.
§  Tại Cần Thơ: Ứng viên trực tiếp nộp hồ sơ tại Văn phòng chi nhánh Cần Thơ – Số 66 đường Nguyễn An Ninh, quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ.
-         Nhận gián tiếp hồ sơ dự tuyển qua bưu điện theo 4 địa chỉ trên
-         Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
§  Điện thoại :   + tại Tp.Hồ Chí Minh : 08.38485224 (Ext 8577)
                              + tại Hà Nội                 : 04.38272603 (Ext 2922)
§  E-mail: qua địa chỉ thư điện tử tuyendung@doantiepvien.com.vn
§  Fax:                + tại Tp.Hồ Chí Minh : 08.38.446.333
                              + tại Hà Nội                 : 04.38.720.466
2.      Thời gian và địa điểm thi tuyển:
-         Thời gian: Đoàn tiếp viên sẽ thông báo cụ thể thời gian tổ chức các vòng thi tuyển và kết quả các vòng thi tuyển cho từng ứng viên qua tin nhắn hoặc qua điện thoại.
-         Địa điểm:
§  Tại Tp.HCM: Trụ sở Đoàn tiếp viên – Số 115 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình.
§  Tại Hà Nội: Đoàn tiếp viên phía Bắc – Số 200 Nguyễn Sơn, P.Bồ Đề, Q.Long Biên.
§  Tại Đà Nẵng: Toà 4 tầng khu nhà làm việc Vietnam Airlines trong sân bay quốc tế Đà Nẵng thuộc phường Hoà Thuận Tây, quận Hai Châu.
§  Tại Cần Thơ: Văn phòng chi nhánh Cần Thơ – Số 66 đường Nguyễn An Ninh, quận Ninh Kiều.
II.   HỒ SƠ DỰ TUYỂN:
        Ứng viên tham gia dự tuyển trực tiếp đến nộp hồ sơ, Đoàn tiếp viên không nhận hồ sơ thông qua người khác. Hồ sơ dự tuyển đựng trong túi hồ sơ bằng giấy, bên ngoài ghi rõ họ tên ứng viên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại liên lạc. Hồ sơ bao gồm:
1.      Phiếu đăng ký dự tuyển
2.      Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền (trong vòng 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ);
3.      Đơn xin việc;
4.      Giấy khai sinh (Bản sao hoặc bản có xác nhận sao y);
5.      Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (bản sao y có xác nhận)
6.      Bằng tốt nghiệp Phổ thông trung học và các văn bằng, chứng chỉ khác (nếu có) (bản sao y có xác nhận);
7.      Phiếu điểm kiểm tra tiếng Anh (Score Report) TOEIC hoặc TOEFL hoặc IELTS (kèm theo bản chính còn thời hạn không quá 02 năm kể từ ngày thi để đối chiếu). Hoặc bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành tiếng Anh không quá 05 năm tính từ ngày tốt nghiệp.
8.      Bốn (04) ảnh màu 4x6 cm chụp trong vòng 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.
III.            TIÊU CHUẨN TUYỂN DỤNG:
Các ứng viên tham gia thi tuyển học viên tiếp viên hàng không của Đoàn tiếp viên, Tổng công ty Hàng không Việt Nam phải có đủ các tiêu chuẩn sau:
1.      Là nam, nữ công dân Việt Nam; lý lịch rõ ràng; không mắc các tệ nạn xã hội;
2.      Độ tuổi:
-      Nữ: từ 18 đến 28 tuổi;
-      Nam: từ 18 đến 30 tuổi;
3.      Trình độ văn hóa:
-      Tốt nghiệp phổ thông trung học, Trung cấp, Cao đẳng, Đại học
-      Ưu tiên có bằng Ngoại ngữ 2 (Pháp, Đức, Nga, Hoa, Nhật, Hàn);
4.      Sức khỏe: đạt các yêu cầu do cơ quan Y tế kiểm tra được Cục Hàng không Việt Nam chỉ định;
5.      Chiều cao:
-      Nữ: từ 158 cm - 175 cm;
-      Nam: từ 165 cm - 182 cm;
6.      Ngoại hình, giao tiếp:
-      Khuôn mặt dễ nhìn, tươi tắn, duyên dáng; ngoại hình cân đối, không có khuyết tật trên mặt, cổ gáy, tay, chân, phù hợp với nghề phục vụ;
-      Có khả năng giao tiếp tốt (cởi mở, mạnh dạn, tự tin, lịch sự, lễ phép).  Có tố chất phù hợp với nghề phục vụ;
-      Nói tiếng Việt lưu loát, không nói ngọng, nói lắp;

7.      Tiếng Anh: Ứng viên tham gia dự tuyển có điểm tiếng Anh từ 350 điểm TOEIC hoặc tương đương trở lên.
o   TOEIC                                           từ 350 điểm trở lên         
o   IELTS                                                 từ 3.5 điểm trở lên 
o   TOEFL PBT                                      từ 418 điểm trở lên
o   TOEFL iBT                                    từ 35 điểm trở lên           
o   ĐH ngành tiếng Anh                                       
-      Sau khi trúng tuyển, ứng viên sẽ được tham gia khoá đào tạo để trở thành tiếp viên Hàng không. Căn cứ vào điểm TOEIC ứng viên sẽ được phân bay theo những tuyến đường bay trong nước hoặc quốc tế thuộc các chuyến bay của Vietnam Airlines.
-      Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bay, tiếp viên sẽ được nâng bậc theo các quy định hiện hành.
8.      Trong mỗi đợt tuyển dụng, mỗi ứng viên chỉ được đăng ký dự tuyển tại một (01) trong hai (02) khu vực (hoặc tại Tp. Hồ Chí Minh hoặc tại Hà Nội)

IV. QUY TRÌNH TUYỂN CHỌN:
Quy trình tuyển chọn học viên tiếp viên bao gồm ba (03) bước sau:
1.      BƯỚC 1: do Đoàn tiếp viên - Tổng công ty Hàng không VN thực hiện:
Vòng 1 – Sơ tuyển: Ứng viên mặc trang phục lịch sự.
Vòng 2 – Kiểm tra ngoại hình, giao tiếp, ứng xử, kiến thức, tiếng Anh:  
-         Nam: áo sơ mi ngắn tay, đeo caravat, quần âu.
-         Nữ: áo sơ mi ngắn tay, guýp ngắn cách trên đầu gối 5 cm, không đi tất.
Vòng 3 – Kiểm tra tổng thể:
-         Nam: quần âu, áo sơ mi, đeo caravat.
-         Nữ: áo dài.
2.      BƯỚC 2: Kiểm tra sức khoẻ – do cơ quan Y tế thuộc Cục Hàng không Việt Nam chỉ định thực hiện: Ứng viên mặc trang phục lịch sự
3.      BƯỚC 3:  Xác minh lý lịch – do Bộ Công an thực hiện:
Để rút ngắn thời gian ứng viên phải chờ kết quả xác minh lý lịch và chờ quyết định công nhận trúng tuyển của Tổng công ty, sau khi có kết quả kiểm tra sức khoẻ của Cơ quan Y tế, Đoàn tiếp viên sẽ tổ chức đào tạo ngay số ứng viên đạt yêu cầu Bước 2, song song với việc cho ứng viên kê khai lý lịch để gửi Bộ công an. Nếu ứng viên không đạt kết quả xác minh lý sẽ không được đề nghị công nhận là tiếp viên chính thức mặc dù đã hoàn tất xong chương trình huấn luyện.
Ứng viên đáp ứng yêu cầu về lý lịch và đạt kết quả học tập của chương trình huấn luyện sẽ được công nhận là tiếp viên của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam.


Lưu ý:
-      Ứng viên không bảo lưu kết quả Bước 1, Bước 2, Bước 3, tập trung đào tạo, bay thực tập sang đợt tuyển dụng sau vì bất cứ lý do gì.
-      Ứng viên có hành vi gian dối ((sửa điểm TOEIC, bằng cấp giả, không chân thật) nếu được phát hiện sẽ không được tham gia dự tuyển vào các đợt tuyển dụng kế tiếp.
-      Ứng viên chưa có kết quả xác minh lý lịch của Bộ công an không được tham gia dự tuyển các đợt tuyển dụng tiếp theo.
-      Ứng viên có kết quả xác minh lý lịch kéo dài trong thời hạn 9 tháng  (tính từ ngày có kết quả xác minh đến ngày kết thúc Vòng 3 – Bước 1) sẽ phải kiểm tra lại Vòng 3 – Bước 1, nếu đạt sẽ được khám sức khoẻ lại cùng với đợt tuyển dụng kế tiếp.  

                                                                             HỘI ĐỒNG TUYỂN CHỌN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét