Trang

Thứ Ba, 16 tháng 11, 2010

Nên xây dựng hình ảnh nữ tiếp viên hàng không VN

Nên xây dựng hình ảnh nữ tiếp viên hàng không VN
TTO - Gần đây tôi hay đến nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất để đưa đón người thân, thường bắt gặp nữ tiếp viên hàng không của chúng ta trong chiếc áo dài nhưng không để lại ấn tượng với hành khách vì xuất hiện đơn lẻ quá.
Đến ngày 14/03/2008 tôi có dịp đưa người thân về Canada trung chuyển qua Tokyo. Hôm đó có 9 chuyến bay cùng giờ lúc 23g55 đi Tokyo nên lượng khách nước ngoài rất đông, đặc biệt là người Nhật. Điều đặc biệt ấn tượng với những người có mặt là hình ảnh phi hành đoàn của Nhật từ trên xe buýt xuống nhà ga: tất cả nữ tiếp viên 10 người cùng đồng phục bộ váy Veston màu xám, tóc dài búi cao, họ xuống xe tuần tự và đứng thành hàng xung quanh hành lý, đợi đến khi người cuối cùng trên xe bước xuống, họ đồng loạt đội mũ hình chim công trĩ và thứ tự kéo chiếc vali gọn nhẹ bước vào phòng ra sân bay tha thướt như những nàng tiên .
Tất cả mọi người đứng đó không rời mắt khỏi phi hành đoàn của Nhật, trong khi cùng thời gian có đoàn nữ tiếp viên hàng không Việt Nam xuống xe buýt mạnh ai nấy đi, không ai chờ ai, mặc áo dài nhưng tóc lại cắt quá ngắn ngang cổ áo, và dáng đi luôm thuộm vì chiếc vali quá to làm mất đi vẻ duyên dáng của chiếc áo dài. Trong khi đó chiếc áo dài là hình ảnh bắt mắt đầu tiên của phụ nữ Việt Nam đối với khách nước ngoài.
Thiết nghĩ, hàng không Việt Nam nên mở cuộc thi về mẫu áo dài, kiểu tóc, kiểu vali (vì vali quá to) cho nữ tiếp viên của chúng ta. Và hy vọng các ngành hàng không giành khoảng 1 giờ (23 - 24g) thứ 6 hàng tuần đến xem thực tế phi hành đoàn của chuyến bay đi Tokyo để... rút kinh nghiệm.
Tiếp thị hình ảnh Việt Nam là việc của mỗi người Việt Nam, nhưng lãnh đạo hàng không Việt Nam nên chú ý đến tác phong và vẻ đẹp của nữ tiếp viên. Nên có trưng cầu góp ý của những hành khách và chuyên gia thường xuyên tiếp xúc với các chuyến bay quốc tế.
NGUYEN TRUONG GIANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét