Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2010

Điều kiện để trở thành tiếp viên hàng không - Dieu kien de cho thanh tiep vien hang khong

Điều kiện để trở thành tiếp viên hàng không
- Ngoại hình: Nữ 18-25 tuổi, cao 1,58-1,75m; nam 18-27 tuổi, cao 1,68 -1,82m, đối tượng dự tuyển phải có ngoại hình dễ nhìn, tươi tắn, cân đối vì tiếp viên hàng không cần phải tạo được sự thiện cảm, thân thiện trong quá trình giao tiếp. Vì vậy có một ngoại hình ổn sẽ thu hút được cảm tình của mọi người, giúp công việc dễ dàng hơn.
- Có sức khỏe tốt, không khuyết tật. Tiếp viên hàng không phần lớn thời gian phải ở trên máy bay nên phải có thể lực nhất định để có thể chịu nổi nhịp độ của các chuyến bay. Ở các nước phương Tây, nghề TVHK được xếp vào loại nghề nguy hiểm do tính chất công việc phải thường xuyên hoạt động trong môi trường máy bay bị giới hạn nhiều về không gian lẫn không khí để thở. Bên cạnh đó do liên tục thay đổi áp suất cho những lần cất hạ cánh cũng như thường xuyên phải thay đổi khí hậu đột ngột nên các TVHK thường bị vấn đề với tai và xoang mũi. Bởi vậy, TVHK phải co sức khỏe tốt mới có thể thích nghi được.
- Trình độ tiếng Anh giao tiếp lưu loát (TOEIC từ 255 điểm, TOEFL từ 350 điểm hoặc IELTS từ 3.5 điểm trở lên). Vì phải tiếp xúc nhiều không chỉ với hành khách nội địa mà còn với nhiều hành khách nước ngoài nên cần có trình độ ngoại ngữ tốt để giao tiếp.
- Hoạt bát, nhanh nhẹn, ứng xử tình huống nhạy bén là những tố chất cần thiết của một tiếp viên hàng không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét