Trang

Thứ Ba, 16 tháng 11, 2010

Học viện Hàng không Việt Nam – Hoc vien hang khong Viet Nam - Wikipedia tiếng Việt


Học viện Hàng không Việt Nam là một học viện chuyên đào tạo các ngành hàng không tại Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập năm 2006, trụ sở trường toa lạc gần Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây là cơ sở đào tạo bậc đại học hàng không duy nhất tại Việt Nam hiện nay.
Học viện là nơi cung cấp nhân lực hầu hết cho mọi lĩnh vực trong ngành hàng không dân dụng, đào tạo các ngành như: Quản trị kinh doanh và Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông, tiếng Anh thương mại, quản lý điều hành bay...Học viện cũng tuyển sinh tiếp viên hàng không do các hãng hàng không tổ chức thực hiện và gửi vào học tại Học viện Hàng không Việt Nam.






Lịch sử

Học viện được thành lập ngày 17/7/2006 theo quyết định số 168/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ trên cơ sở Trường hàng không Việt Nam.


Các khoa

  • Khoa Không Lưu;
  • Khoa Cảng Hàng Không;
  • Khoa Cơ Bản;
  • Khoa Vận tải hàng Không;
  • Khoa Bổ Túc cán Bộ & Hợp Tác Quốc tế;
  • Khoa Điện tử viễn thông Hàng Không.
Bên cạnh đó, Học viện Hàng không Việt Nam còn đào tạo trung cấp chuyên nghiệp các ngành Kiểm soát không lưu, Vận tải hàng không, Khai thác cảng hàng không, Điện tử viễn thông hàng không và Trung cấp nghề.


Cơ sở vật chất

Học viện hiện đang tổchức đào tạo tại 3 cơ sở:
Trong năm 2007, Học viện Hàng không Việt Nam đã khánh thành Trung tâm đào tạo phi công cơ bản và tiến hành tuyển sinh khóa đào tạo phi công đầu tiên tại Việt Nam (sân bay Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét