Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2010

Kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên hàng không - Kinh nghiem thi tuyen tiep vien hang khong

Đọc bài viết này tôi lại nhớ đến lần đi thi tiếp viên hàng không của HKVN. Một kỳ thi "đơn giản, dễ dàng và thoải mái" trong đó thí sinh không hề cảm thấy chút áp lực thi cử gi ngoài cảm giác khó hiểu. (Phong Vũ)
Người gửi: Phong Vũ
Gửi tới: Ban Biên tập
Tiêu đề: Tôi đi thi tuyển tiếp viên hàng không
Không đề cập đến các phần thi khác mà chỉ nói riêng phần phỏng vấn - phần quan trọng nhất. Trong phần này, thí sinh - ở đây là tôi - bước vào phòng thi lạnh ngắt vì máy điều hòa để số thấp, có 3 vị giám khảo. Một vị hỏi tên, vị thú hai hỏi tuổi còn vị thứ ba hỏi quê quán và... hết phần phỏng vấn. Kết quả: Tôi rớt không rõ nguyên do. Cho đến trước khi đọc bài báo này tôi vẫn tự hỏi tại sao mình rớt. Và bây giờ thì tôi đã hiểu nhưng lại thấy may vì không bị cảnh"tiền mất, tật mang".

Còn chuyện tiếp viên hàng không VN nói tiếng Anh. Thường xuyên bay trên các chuyến bay của HKVN, tôi hay đùa với những người đồng hành là tiếp viên của chúng ta hình như nhai phải lưỡi của họ khi nói tiếng Anh. Những bài hướng dẫn quen thuộc dạng routine vẫn được các tiếp viên đọc một cách cứng nhắc nhưng sai lỗi phát âm nghiêm trọng thì làm sao còn nói đến chuyện phục vụ chu đáo hay xa hơn là tiếp thị hình ảnh đất nước.


From VnExpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét