Trang

Thứ Ba, 16 tháng 11, 2010

Nữ tiếp viên hàng không 'cầu hôn tập thể' - Nu tiep vien hang khong cau hon tap the

Nữ tiếp viên hàng không 'cầu hôn tập thể'
Không ai ngờ rằng những nữ tiếp viên hàng không Trung Quốc xinh đẹp cũng mang trong mình nỗi lo 'ế chồng', nên đã sôi nổi tham gia hoạt động “kiếm chồng tập thể”.
Một công ty môi giới hôn nhân tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã lên kế hoạch “cầu hôn tập thể” dành riêng cho những nữ tiếp viên hàng không và kết quả thật bất ngờ khi có rất nhiều nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp của những hãng hàng không có tiếng trong nước nô nức tới báo danh.
Nữ tiếp viên hàng không 'cầu hôn tập thể'
Nữ tiếp viên hàng không 'cầu hôn tập thể'
Nguy cơ “ế chồng” cao
Hiểu Giai năm nay 24 tuổi, đang là tiếp viên của một hãng hàng không Trung Quốc, rất nhiều người đều tưởng lầm cô là nữ diễn viên xinh đẹp trong phim Hồng lâu mộng. Nhưng do công việc bận rộn, ít có cơ hội quảng giao nên cô cũng đã đăng kí tham gia hội “tiếp viên hàng không kiếm chồng tập thể”.
“Tiếp viên hàng không bề ngoài có vẻ tươi trẻ và không phải lo tới việc cô đơn nhưng trên thực tế chúng tôi cũng giống như những cô gái khác mang trong mình nỗi lo lắng về chuyện kết hôn”, một nữ tiếp viên trưởng cho biết. Với hơn 20 năm công tác trong nghề, cô chỉ thấy đúng một lần “thành duyên trên không” giữa nữ tiếp viên và hành khách, còn đâu 2/3 nữ nhân viên trong ngành đều kết hôn với những phi công hoặc là với những tiếp viên nam, vấn đề hôn nhân thường phải “tiêu hóa nội bộ”.
Nữ tiếp viên hàng không 'cầu hôn tập thể'
Được biết, tuy tiếp viên hàng không có cơ hội phục vụ cho nhiều tầng lớp có điều kiện trong xã hội, nhưng trên thực tế không có quá nhiều những cuộc “gặp gỡ định mệnh” như người ta hay đồn thổi. “Hơn 20 năm qua tôi mới chỉ gặp duy nhất một trường hợp nữ tiếp viên gặp gỡ một ngôi sao bóng đá trong lúc làm việc và sau đó kết hôn với anh này. Do nữ tiếp viên hàng không công việc bận rộn, giờ giấc nghỉ ngơi thất thường nên rất nhiều người đã lỡ dở hôn nhân, hiện tượng ế cũng phổ biến như giới công chức thông thường”, nữ tiếp viên trưởng cho biết.
Giờ giấc thất thường, cường độ công việc cao
Khi được hỏi về nguyên nhân và cảm tưởng khi quyết định tham gia vào hoạt động “kiếm chồng tập thể”, nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp Hiểu Giai chia sẻ:
- Ai cũng nghĩ là tiếp viên hàng không có nhiều cơ hội có được những “cuộc gặp gỡ giá trị”, bạn đã từng gặp được chưa?
- Chưa từng, dù là một lần. Cơ bản là ai trong chúng tôi khi bước lên máy bay cũng tập trung vào công việc, thời gian trên máy bay thường ngắn, công việc bố trí hầu như kín mít. Thật ra thì cũng có hành khách hỏi thăm số điện thoại của nữ tiếp viên hàng không, vì lí do an toàn nên chúng tôi thường từ chối khéo. Gặp phải hành khách mà mình cũng thích thì bản thân chúng tôi cũng phải tự kìm chế, không thể làm phiền người ta. Thường thì tiếp đất một cái là chúng tôi lại phải vội vàng chuẩn bị cho chuyến bay sau đó.
Nữ tiếp viên hàng không 'cầu hôn tập thể'
- Thời gian làm việc, nghỉ ngơi của các bạn thế nào? Sao lại bận tới nỗi không có thời gian yêu?
- Tiếp viên hàng không cứ 4 ngày làm việc thì được nghỉ 48 tiếng đồng hồ, nhưng tất cả các đường bay đều do máy tính sắp xếp, bạn sẽ không bao giờ có thể biết trước được chuyến sau bạn sẽ bay tới thành phố nào, cũng không biết chuyến bay có bị trễ giờ hay không, bởi vậy giờ giấc của tiếp viên hàng không vô cùng thất thường. Dân văn phòng hết giờ làm còn có thể gặp gỡ bạn bè cà phê, ăn tối nhưng chúng tôi thì không.
Nữ tiếp viên hàng không 'cầu hôn tập thể'
Bởi vậy cường độ làm việc của tiếp viên hàng không rất lớn. Chúng tôi đứng làm việc trong một môi trường thiếu oxy như trên máy bay và không được ngồi nên thực ra rất tiêu hao thể lực. Đặc biệt là bay chuyến nước ngoài còn phải chịu cảnh lệch múi giờ, rất vất vả. Sau mỗi chuyến bay như vậy trở về chỉ muốn vùi đầu xuống ngủ mà thôi.
- Nghe nói là có rất nhiều nữ tiếp viên lấy phi công và nam tiếp viên, bạn thấy sao?
- Đúng thật là như vậy, sự vất vả của tiếp viên hàng không có lẽ chỉ có người trong nghề mới đồng cảm được. Bạn bè bên ngoài của chúng tôi rất ít, chủ yếu là bạn bè trong nghề nên hiện tượng “tiêu hóa nội bộ” là lẽ dĩ nhiên. Làm tiếp viên hàng không 10 ngày thì 8 ngày không ở nhà, bởi vậy rất nhiều nữ tiếp viên sau khi lập gia đình đã phải chuyển nghề.
- Bạn mới 24 tuổi, tại sao lại tham gia “tìm chồng tập thể”?
- Mỗi lần máy bay tiếp đất, tôi đều hy vọng có người hỏi thăm mình một câu, sau những giờ làm việc căng thẳng có một ai đó để vai kề vai. Thấy rất nhiều đồng nghiệp bên cạnh mình vẫn độc thân, nói thực lòng là tôi cũng rất sợ mình trở thành “gái ế”. Còn về người bạn đời của mình, tôi nghĩ duyên phận vẫn là quan trọng nhất. Nhưng dù sao thì tham gia vào hoạt động “kiếm chồng tập thể” này cũng rất thú vị.
TIGÔN
Theo QQ/BĐVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét