Trang

Thứ Bảy, 27 tháng 11, 2010

Bí ẩn thế giới tiếp viên nữ ở Nhật Bản - Bi an the gioi tiep vien o Nhat Ban

Bí ẩn thế giới tiếp viên nữ ở Nhật Bản

 

Vào năm 2000, dư luận Nhật Bản chấn động trước thông tin về một thương gia Nhật đã cưỡng hiếp và giết chết một tiếp viên quán bar người Anh tên là Lucie Blackman. Người đàn ông trên đã từng bị cáo buộc tội danh giết chết một nữ tiếp viên người Australia tên là Carita Ridgway.
Carita và Lucie chỉ là 2 trong số hàng ngàn phụ nữ nước ngoài đang bị hấp dẫn bởi tiếng gọi của nghề kinh doanh buôn son bán phấn tại một trong những câu lạc bộ tiếp viên nữ nổi danh nhất Nhật Bản.

Nạn nhân Lucie Blackman, geisha "da trắng" đã bị giết trong khi cô đang làm tiếp viên tại Nhật Bản


Nữ tiếp viên - một bộ phận của geisha Nhật Bản hiện đại
Ở Nhật Bản, các câu lạc bộ nữ tiếp viên được gọi bằng cái tên là "Kyabakura", nó là một từ kết hợp giữa từ "kyabar" nghĩa là "quán rượu" và "kurabu" nghĩa là "câu lạc bộ". Những nữ tiếp viên làm việc tại đây được gọi bằng cái tên là "kyabaj" nghĩa là "gái bar", họ đa phần được chủ các câu lạc bộ thuê chủ yếu để phục vụ các thượng khách nam giới.
Lọt vào thế giới này không hề dễ dàng nếu như bạn không phải là một cô gái có ngoại hình đẹp và có phẩm chất đạo đức tốt. Các nữ tiếp viên phải học cách phục vụ khách, mọi thao tác đều phải thể hiện thái độ trân trọng, nhún nhường, lễ phép trước mặt khách, các cô học cách bật quẹt mồi thuốc lá cho các khách nam, học cách rót rượu hoặc các loại đồ uống, đáp ứng các nhu cầu tán tỉnh, chuyện trò khi khách có nhã ý và đặc biệt phải có giọng hát thật hay khi khách có nhu cầu giải trí bằng hình thức hát karaoke. Thực chất các nữ tiếp viên này là một hình thức geisha hiện đại, đáp ứng các nhu cầu giải trí cho khách và nhận lương hàng tháng sau khi hoàn thành các công việc. Lương cao hay thấp còn phụ thuộc vào khả năng chăm sóc khách như thế nào nữa.
Một tiếp viên nữ đang “chăm sóc” một thương nhân Tokyo
Một tiếp viên nữ đang “chăm sóc” một thương nhân Tokyo
Các câu lạc bộ cũng sử dụng các nhân viên pha chế rượu là nữ giới, đó là những cô gái tuổi còn trẻ nhưng tài pha chế rượu thuộc dạng cao cấp. Điểm đặc biệt là các câu lạc bộ nữ tiếp viên khác hoàn toàn so với các câu lạc bộ thoát y vũ, nơi đây không có nhảy múa hay khoả thân cho khách chiêm ngưỡng nhục thể. Các nữ tiếp viên thường rót rượu giúp vui cho khách hàng đêm, tuy vậy cũng hiếm khách dùng các loại đồ uống có cồn vì nếu say sẽ ít có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng nét đẹp quý phái của các nữ tiếp viên.
Phần lớn các quán bar hoạt động theo một thể lệ tiền Tip, đó là số tiền % sẽ do các nữ tiếp viên nhận dựa trên các sản phẩm đồ uống mà họ quảng cáo cho khách. Thượng khách đến các câu lạc bộ sẽ được các nữ tiếp viên xinh như mộng tiếp rước khá nồng nhiệt ngay tại cửa ra vào. Trong một số trường hợp, khách còn có thể tự lựa chọn giải trí trong buổi tối hôm đó với người đẹp nào mà mình cảm thấy thích và ưng ý nhất, nhưng phần lớn khách hiếm có cơ hội như vậy trừ phi là hạng khách dạng V.I.P, còn thì đa phần chủ nhân các câu lạc bộ sẽ chỉ định các nữ tiếp viên tiếp khách.
Sau một số giờ phục vụ nhất định hoặc sau khi khách đã uống đủ số đồ uống đã định, đến lượt khách sẽ có cơ hội ngắm kỹ "chân diện mục" của các nữ tiếp viên duyên dáng.
Thế giới cạm bẫy của nghề tiếp viên 
Nếu khách có nhu cầu muốn đưa tiếp viên đi đâu đó, thông thường các nữ tiếp viên sẽ yêu cầu một khoản tiền “phụ trợ” với các thượng khách, nhằm mua vui cho các vị bên ngoài câu lạc bộ hoặc ra khỏi giờ làm việc hàng ngày. Số tiền mua vui ngoài giờ này cao hay thấp còn tuỳ vào vai vế, địa vị xã hội của vị khách cũng như mức độ nổi tiếng của các nữ tiếp viên. Đôi khi "tiền mua dâm" cũng dựa trên sự thoả thuận này. Nếu các tiếp viên nữ đi làm ngoài giờ nhằm mua vui cho khách mà không kiếm đủ tiền đúng yêu cầu của chủ câu lạc bộ thì họ phải tự động khấu trừ vào thu nhập hàng tháng của mình.
Ở thủ đô Tokyo thậm chí còn có cả các câu lạc bộ dành cho nữ tiếp viên đồng tính. Tiếp viên câu lạc bộ hay gái bar là một nghề thu hút nhiều sự quan tâm của các phụ nữ nước ngoài ở Nhật Bản, khi nhu cầu về nghề này liên tục tăng cao. Tuy nhiên thủ tục xin visa khá khó khăn vì thế nhiều người sẵn sàng nhắm mắt làm chui. Để cải thiện nguồn "hàng", chủ nhân các câu lạc bộ bèn đăng ký những hợp đồng tạm thời với các tiếp viên nữ.
Ngành công nghiệp mua vui này chỉ được biết đến bởi tính nguy hiểm ẩn sâu trong lòng nó khi vào năm 1992, một nữ tiếp viên gốc người Australia, đã bị giết chết sau khi qua đêm với khách, tiếp đó vào năm 2000, đến lượt một tiếp viên gốc Anh, đã bị một vị khách Nhật cưỡng bức, hiếp dâm và bị mưu sát bởi chính tay hắn.
Chính phủ Nhật hứa hẹn sẽ điều tra nghiêm túc nhằm phạt thật nặng những quán bar tuyển dụng tiếp viên nữ là người ngoại quốc phi pháp, nhưng một điều tra chi tiết vào năm 2006 đã khám phá ra rằng chính chủ nhân các bar tiếp viên nữ đã tuyển dụng nhân viên ngoại quốc hành nghề theo con đường phi pháp.
Vào năm 2007, chính phủ Nhật mạnh tay tấn công triệt phá những câu lạc bộ nữ tiếp viên có dấu hiệu làm ăn phi pháp, nhiều cơ sở giải trí cho các quý ông đã bị đóng cửa, nhiều tiếp viên ngoại quốc bị bắt giữ và bị trục xuất. Theo những quy định nghiêm ngặt hiện hành thì chỉ phụ nữ nước ngoài được công nhận là công dân Nhật Bản mới có đủ thẩm quyền để trở thành tiếp viên. Có hàng ngàn quán bar tiếp viên nữ hiện đang hoạt động tại thủ đô Tokyo, trong đó Club Lounge Monina là một trong những quán bar nổi đình đám nhất.
From An Ninh Thế Giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét