Trang

Thứ Ba, 16 tháng 11, 2010

Nữ tiếp viên hàng không đa tài - Nu tiep vien hang khong da tai



Xinh đẹp, học khá, nói tiếng Anh như gió, lại cực lắm tài lẻ: hát, múa, diễn kịch, đóng phim… là “thông điệp” về nữ tiếp viên trẻ hàng không - Kim Anh. 




Kim Anh hiện là nữ tiếp viên của hãng hàng không Viet Nam Airlines

Kim Anh là sinh viên trường ĐH DL Hồng Bàng nhưng đang ở trạng thái bảo lưu tạm thời bởi những kế hoạch riêng. Không chỉ thế, Kim Anh còn là MC của các chương trình như “Hoa hướng dương” và “Bản tin giải trí” đài HTV. Từng góp mặt trong vở kịch Lý Công Uẩn, tham gia phim “Mặt trời trên lá non” và đặc biệt để lại nhiều dấu ấn trong vai Hạnh của bộ phim tuổi teen “Kính vạn hoa”.


Hỏi Kim Anh, có sợ thứ gì cũng nhàng nhàng sẽ khó tạo nên dấu ấn, cô bạn cười cười: “Cũng có người nói hình như mình hơi…“ăn tạp”. Nhưng theo mình thấy ở một góc nào đó, các lĩnh vực này đều sẽ bổ trợ cho nhau. Mình biết được những cái tinh túy của nhiều lĩnh vực thì trong cái cơ bản nhất của mình cũng sẽ rất riêng, cá tính và không đụng hàng”.

Trong các lĩnh vực nghệ thuật, ít nhiều Kim Anh đều khá thành công, thế nhưng đam mê lớn nhất của cô bạn là trở thành nữ tiếp viên hàng không - một lĩnh vực hoàn toàn khác với tố chất “nghệ sĩ” của mình. Kim Anh xác định đam mê của mình từ hồi còn cầm mic hát hò văn nghệ ở cung thiếu nhi và đến tuổi 17, cô nàng đã bắt tay vào thực hiện kế hoạch cho tương lai.



Kim Anh trong một cảnh phim

Ngoài việc học và thi đỗ vào ĐH, Kim Anh ra sức kiếm tiền bằng nghề MC, diễn kịch, đóng phim để dành tiền đi du lịch. Có thế liệt kê số nước mà Kim Anh đã đặt chân tới như: Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Malaysia, Hàn Quốc… “Thậm chí em phải ký sổ nợ với bố mẹ để lấy tiền đi du lịch”, nữ tiếp viên trẻ xinh đẹp hóm hỉnh nói.

Thế là, không chỉ thỏa mãn sở thích đi du lịch của mình mà quan trọng hơn, Kim Anh có thể trau dồi được vốn ngoại ngữ cũng như kiến thức về nhiều nền văn hóa trên thế giới. “Trước đây, mình học hoài mà tiếng Anh vẫn chỉ bì bõm nhưng chỉ sau vài chuyến đi du lịch mình đã có thể giao tiếp với người nước ngoài”, Kim Anh thật thà.



Kim Anh liệt kê “tài lẻ” của mình như: múa, nhảy, hát, bơi lội, nấu ăn… và tự tin chấm điểm cho mình là: “Cái nào cũng “kha khá”.

Khi mọi thứ đã cơ bản “chín muồi”, đúng lúc Viet Nam Airlines có đợt tuyển tiếp viên hàng không nhưng do biết thông tin muộn nên Kim Anh là người cuối cùng nộp đơn. Sau khi trải qua vòng kiểm tra sức khỏe cô nàng trúng tuyển vào khoa K50A. Kim Anh nói: “Làm tiếp viên đẹp là một chuyện, quan trọng là sức khỏe bên trong nữa. Cũng may từ nhỏ em chăm nhảy múa, chơi thể thao nên cũng có lợi thế”.

Nói về việc học của nghề tiếp viên, Kim Anh kể: “Nhìn ngoài cũng thấy đơn giản nhưng thực chất nó đòi hỏi phải biết về rất nhiều việc: từ cách đi đứng ăn mặc, đến cách trang điểm, pha chế rượu, phụ vụ, bán hàng đều phải thành thạo. Rồi còn kiêm luôn việc của y tá, hướng dẫn viên nữa”.

Sau một thời gian “rèn” mình, Kim Anh trở thành một trong những học viên xuất sắc được tham gia bay đầu tiên của lớp. 21 tuổi cô bạn trẻ đã tự mình từng bước thực hiện ước mơ của mình và xác định sẽ gắn bó với nghề mà mình đam mê. Tuy nhiên không có nghĩa là Kim Anh ngừng thử sức trong các lĩnh vực khác vì như Kim Anh nói: “Mỗi nghề có một cái hay, như vậy mình sẽ tiếp cận được nhiều góc độ trong cuộc sống”.



Nữ tiếp viên xinh đẹp "khoe" có các chàng trai theo đuổi nhưng hiện tại cô bạn vẫn chưa gắn bó với ai.

Kim Anh không e dè khi nói về mình, thậm chí người đối diện còn dễ nhận ra cô bạn nói hơi nhiều. Nhưng điều lạ là người nghe không hề khó chịu vì điều đó. Kim Anh bật mí bí quyết: “Mình nói nhưng mình không hề tự kiêu, thậm chí có những vấn đề mình kém mình cũng tự tin chứ. Quan trọng là mình chân thành với bản thân và thành thật với mọi người”.
From Nguoi noi tieng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét