Trang

Thứ Ba, 16 tháng 11, 2010

Chuyện nữ tiếp viên hàng không - Stewardess Monogatari

Chuyện nữ tiếp viên hàng không
Pilot.vn- "Cố lên Chiaki" là câu nói cửa miệng của cư dân 8X mỗi khi muốn cổ vũ một ai đó cố gắng phấn đấu cho được mục tiêu. Trong ký ức nhiều người, ấn tượng mà bộ phim Stewardess Monogatari - Chuyện nữ tiếp viên hàng không mang lại thật đẹp đẽ, đầy mộng ước.

Cách đây hơn mười mấy năm, khoảng đầu năm 1996, VTV1 khởi chiếu bộ phim Nhật Chuyện nữ tiếp viên hàng không với tên tiếng Anh là  Stewardess' Story (hay Stewardess Monogatari), đây là một trong những phim truyền hình Nhật đầu tiên chiếu ở Việt Nam cùng thời gian với Osin và Dưới một mái nhà. Khán giả hâm mộ "đòi" nhà đài tăng thời lượng phát sóng, vì ngày đó VTV1 chỉ chiếu mỗi tối thứ 2, nhưng truyền hình cũng không tăng được thời lượng phát sóng vì phía Nhật không cho phép.
 
 
Dàn diễn viên trong Chuyện nữ tiếp viên hàng không.
Tóm tắt nội dung phim:

Matsumoto Chiaki (Hori Chiemi thủ vai - một danh ca nhạc POP hồi thập niên 80) là một cô gái nhỏ nhắn, dễ thương nhưng lại ngờ nghệch, hậu đậu. Trớ trêu thay, cô mang trong lòng nỗi khao khát trở thành nữ tiếp viên hàng không cho hãng JAL (Japan Airlines), một nghành nghề nhiều khắc nghiệt.

Quyết tâm theo đuổi giấc mơ, cô ghi danh vào học viện JAL. Tại đây, cô đã gặp người thầy hướng dẫn điển trai Murasawa Hiroshi (Kazama Morio thủ vai) - nguyên là quản lý của JAL và đem lòng yêu thương thầy. Trong khi đó, Hiroshi đã có hôn ước với Shindo Mariko (Katahira Nagisa thủ vai) - con gái của ông chủ tịch JAL.
 
 
Hori Chiemi - Ngày ấy và bây giờ.

Ban đầu, Murasawa luôn đối xử lạnh lùng và khắc nghiệt với Chiaki nhưng dần dần tình yêu giữa họ đã nảy nở. Chiaki trong cuộc tập huấn đã có nhiều mặt thay đổi trong chính mình khi cô học được cách bơi, học thuộc lòng số chuyến bay, học anh văn... Tuy hậu đậu nhưng tính cách dễ thương, hòa đồng Chiaki rất được lòng các học viên khác, họ luôn cổ vũ "Cố lên Chiaki" giúp cô vượt qua khóa huấn luyện nhiều thử thách.

Sức ảnh hưởng của cô ấy đối với mọi người trong khoá huấn luyện và đặc biệt là với Murasawa càng lan toả thì càng vấp phải sự cản trở đầy thù hận của Mariko.  Nhằm phá vỡ giấc mơ của Chiaki, Mariko tìm mọi cách cản trở con đường đi đến thành công của cô gái này.
 
 
Một cảnh trong phim.

Bên cạnh đó, những khó khăn đến từ phía gia đình, từ người cha dượng luôn ngược đãi, bạo lực khiến cho Chiaki bao phen khốn đốn, tưởng như không thể vượt thoát.  Nhưng với tinh thần kiên định và ý chí không dễ khuất phục, Chiaki đã vượt lên trên bao khó khăn, vấp ngã để tìm thấy mục đích sống và một tình yêu đích thực của mình.

Xem trailer phim tại đây.
 
Một số thông tin khác:
 
Stewardess Monogatari - Nữ tiếp viên hàng không

Tựa gốc: Stewardess Monogatari
Tựa khác: A Stewardess' Story
Thể loại: Tâm lý xã hội, tình cảm (Renzoku drama, Human drama)
Số tập: 22
Kênh chiếu: Daiei TV (hiện nay là đài TBS)
Sản xuất: 1983 (phát sóng ở Việt Nam: 1/6/1996)
Đạo diễn: Toshiaki Kunihara
Kịch bản: Yusuke Fukada, Yasuzo Masumura
Ca khúc chủ đề: "What a Feelin'" được hát bằng tiếng Nhật
Ca khúc cuối phim: スター誕生 (Star Tanjou Again) 
 
Hà Duyên (Tổng hợp)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét