Trang

Thứ Ba, 16 tháng 11, 2010

Trường Hàng không VN đào tạo tiếp viên hàng không? - Truong noa dao tao tiep vien hang khong?

* Cho em biết trường ĐH nào đào tạo hệ chính quy ngành Du lịch và Quản lý khách sạn. Trường Hàng không Việt Nam có đào tạo tiếp viên hàng không không? Cách thức nộp hồ sơ dự tuyển cũng như tiêu chuẩn chung? (Ben Ben, benuptown@ )
- Muốn học ngành Du lịch và Quản lý khách sạn đào tạo hệ chính quy, bạn có thể học tại các trường sau: ĐH dân lập Hùng Vương, ĐH dân lập Văn Hiến, ĐH dân lập Văn Lang, ĐH dân lập Ngoại ngữ - Tin học...
Trường Hàng không Việt Nam (104 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TP.HCM) không tổ chức tuyển sinh tiếp viên hàng không. Khi các hãng hàng không có nhu cầu, họ sẽ tuyển dụng và ký hợp đồng với trường để mở các khóa đào tạo. Thời gian đào tạo của mỗi khóa như vậy kéo dài từ 3 - 6 tháng tùy trình độ đầu vào của học viên.
* Em muốn biết các trường ĐH nào tuyển sinh khối A ngành Dược và điểm chuẩn năm 2005 là bao nhiêu? ( blues_ocean2006@ )
- Hiện tại cả nước chỉ có Trường ĐH Dược Hà Nội tuyển sinh ngành Dược khối A. Điểm chuẩn năm 2005 của ngành này là 27.5. Trường tuyển sinh trong cả nước, không tuyển thí sinh dị tật, khuyết tật chân tay.
Còn lại các trường ĐH Y Dược TP.HCM, ĐH Y Dược Cần Thơ tuyển sinh khối B.
* Em dự định thi ĐH khối C nhưng em chưa chọn lựa được trường phù hợp với em. Em thích học Văn, vậy em có thể thi vào các trường nào có khoa Ngữ văn không? (Nga Nga,xitin_angel_love@ )
- Nếu bạn học khá môn Văn, bạn có thể thi vào ngành Ngữ văn các trường sau: ĐH KHXH&NV (ĐHQG Hà Nội) - điểm chuẩn 2005 là 20 điểm; ĐH Sư phạm Hà Nội - 23 điểm; ĐH Sư phạm Hà Nội 2 - 20 điểm; ĐH Vinh - 21 điểm; ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM) - 16 điểm; ĐH Khoa học (ĐH Huế) - 16 điểm; ĐH Sư phạm (ĐH Huế) - 19 điểm; ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) - 16.5 điểm; ĐH An Giang - 16.5 diểm; ĐH Cần Thơ - Sư phạm Ngữ văn 16.5 điểm, Cử nhân 15 điểm…
* Em được biết Trường ĐH Ngân hàng có ngành Thương mại tiếng Anh, ngành này học những gì, ra trường làm việc ở đâu, có cơ hội nhận học bổng du học không? Điểm chuẩn năm ngoái của trường là bao nhiêu? (Trịnh Đình Huy, bad_boy_88@ )
- Ngành Thương mại tiếng Anh học chuyên về tiếng Anh (thi khối D1) và cả một số nội dung liên quan đến nghiệp vụ ngân hàng. Đây là ngành mới mở trong năm học 2005-2006.
Ngoài các môn cơ bản được dạy bằng tiếng Việt, chương trình đào tạo trình độ ĐH chuyên ngành Tiếng Anh tài chính - ngân hàng nhằm cung cấp cho người học những kiến thức tương đối sâu và rộng về ngôn ngữ Anh, rèn luyện và phát triển các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh ở mức độ thành thạo, và có khả năng ứng dụng vào các hoạt động cụ thể của ngành Tài chính - Ngân hàng.
Cùng với các kỹ năng về thực hành và lý thuyết tiếng Anh, chương trình còn cung cấp những kiến thức cơ bản về văn hóa xã hội nhằm giúp cho người họchiểu biết các yếu tố văn hóa xã hội trong giao tiếp. Ngoài ra, chương trình còn cung cấp những kiến thức từ cơ bản cho đến chuyên sâu của hoạt động Tài chính - Ngân hàng.
Sau khi tốt nghiệp, với kiến thức về tiếng Anh và sự hiểu biết về các hoạt động trên lĩnh vực Tài chính Ngân hàng, sinh viên có khả năng biên dịch, phiên dịch trong các định chế tài chính hoặc có thể đi sâu nghiên cứu các lĩnh vực này để học lên sau ĐH.
Trong quá trình học tại trường, nếu học tốt sinh viên có thể nhận học bổng tài trợ từ ngân hàng và các tổ chức tài chính khác.
* Năm nay em muốn đăng ký dự thi lại vào Trường ĐH Luật TP.HCM nhưng em không biết mình cần phải tập trung ôn phần nào? Em sẽ mua và nộp hồ sơ ở đâu? (Tran Thuy Thuyen,white_sky0806@ )
- Trường ĐH Luật TP.HCM tuyển sinh hai khối A và C. Nội dung đề thi bám sát chương trình và sách giáo khoa THPT, chủ yếu là lớp 12, không quá khó, không quá phức tạp, không đánh đố, phù hợp với thời gian làm bài, có khả năng phân loại thí sinh. Do vậy, bạn cần ôn kỹ trong chương trình là đủ.
Bạn thi lại ĐH thuộc diện thí sinh tự do, sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) tại các địa điểm do Sở GD-ĐT địa phương quy định. Khi hết thời hạn nộp hồ sơ theo hệ thống của Sở GD-ĐT, bạn nộp hồ sơ trực tiếp cho các trường ĐKDT.
Thời hạn thu nhận hồ sơ ĐKDT quy định thống nhất trong toàn quốc: theo hệ thống của Sở GD-ĐT: từ 10-3 đến 10-4-2006; tại các trường tổ chức thi: từ 11-4 đến 17-4-2006.
Các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có những yêu cầu thắc mắc về tuyển sinh ĐH-CĐ-THCN 2006, thắc mắc các ngành học, học phí... có thể gửi email đến TS tại địa chỉ: redant219@gmail.com
TS sẽ trả lời thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu (font chữ unicode).
QUỐC DŨNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét