“Ngày vàng” của 6 nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp

Dù không có nhiều thời gian nhưng hễ lúc nào rảnh, thấy đoàn nào tổ chức hoạt động từ thiện là bọn mình xin gia nhập ngay. Qua những chuyến tình nguyện, bọn mình thấy thân thiết, gắn bó hơn với những vùng đất còn nghèo khó và những số phận kém may mắn.
Đó là tâm sự rất thật của 6 cô gái tiếp viên hàng không của Hãng hàng không Vietnam Airline khi tham gia vào nhóm từ thiện đến thăm người già và trẻ em cơ nhỡ tại chùa Bình An (Q. Bình Tân, TPHCM) vào chiều 30/5. Với họ, những phút hiếm hoi này là ngày “vàng” trên mặt đất.
7h sáng, không áo dài thướt tha, không trang điểm, tất cả là quần jean, áo thun, họ nhanh nhẹn đóng gói quà cáp rồi cùng “phi” xe máy hơn 20km đến chùa Bình An – mái ấm của những người già và trẻ em cơ nhỡ.
Khác với ngày thường dịu dàng, nhỏ nhẹ, Ngọc Anh – Thủ lĩnh tình nguyện của nhóm – hôm nay năng nổ, hăng hái hẳn. Cô cùng các bạn Tuyết Nhung, Minh Ngọc, Hồng Hạnh, Huyền Trang ân cần thăm hỏi, trao quà, đút từng thìa cháo đến việc cắt móng tay, móng chân cho người già, trẻ em.
Để tham gia chuyến tình nguyện cùng đoàn hôm nay, Ngọc Anh và Minh Ngọc phải làm đơn xin nghỉ, làm bù vào ngày khác. Nhưng họ vẫn nhiệt tình say sưa với các bà các em đến hết buổi, dù chiều và tối nay, nhiều bạn sẽ bước tiếp hành trình trong công việc cho những chuyến bay mới. Huyền Trang đi Singapore, Tuyết Nhung và Hồng Hạnh đi Nhật…
Không ít lần, có bạn vừa bay những chuyến dài ngày, thức trắng nhiều đêm liền, nhưng về đến nơi, có cơ hội tham gia từ thiện là lên đường ngay. Với họ, không chỉ là những chuyến bay sang trời Tây mà cả những chuyến đi đến với những mảnh đời bất hạnh này mới là ngày “vàng” trong cuộc sống – ngày vàng trên mặt đất.
Nữ tiếp viên hàng không… phi xe máy tham gia hoạt động từ thiện.
Hàng ngày điệu đà là vậy, thế nhưng đi tình nguyện giữa nắng nóng,
trưởng nhóm Ngọc Anh vẫn thản nhiên để “quên” cả khẩu trang và gang tay.
Vừa đến chùa, Tuyết Nhung bắt tay ngay vào việc bưng bê hàng hóa.
Hồng Hạnh cười: “Mình có giống… tiếp viên hàng không không nhỉ?”.
Tuyết Nhung trổ tài làm mẹ với một em bé bị bỏ rơi từ nhỏ.
6 nữ tiếp viên tranh thủ chụp hình trước khi kết thúc chuyến tham gia hoạt động tình nguyện của mình.
From Dân Trí